image banner
Đại hội Hội Chữ thập đỏ quận lần thứ VI, nhiệm kỳ 2022 - 2027
Sáng ngày 10/5, tại Hội trường Quận ủy, diễn ra Đại hội Hội Chữ thập đỏ quận nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Sáng ngày 10/5, tại Hội trường Quận ủy, diễn ra Đại hội Hội Chữ thập đỏ quận nhiệm kỳ 2022 - 2027. Tới dự có đồng chí Cao Thị Phượng - Ủy viên Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố. Về phía quận có các đồng chí: Phạm Văn Khanh - Ủy viên Thành ủy, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận; Lê Toàn Khánh - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy; Nguyễn Trường Sơn - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận.

Quang cảnh Đại hội

 Các đại biểu dự Đại hội

 Tặng hoa chúc mừng Đại hội

Nhiệm kỳ 2016 - 2022, Hội Chữ thập đỏ quận đã phát huy vai trò là cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo. Hội không ngừng đổi mới, sáng tạo trong xây dựng tổ chức Hội, thực hiện các nhiệm vụ công tác trọng tâm; tranh thủ tối đa mọi nguồn lực, vận động xã hội hóa và được sự ủng hộ của cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên, các tập thể, cá nhân hảo tâm và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia công tác nhân đạo. Đội ngũ cán bộ Hội nhiệt tình, tâm huyết với phong trào. Trong nhiệm kỳ, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh góp phần nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân đối với công tác chữ thập đỏ, nhân đạo từ thiện. Các phong trào, các cuộc vận động của Hội như: “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Góp những đồng tiền nhỏ vì nghĩa tình lớn - Tặng quà đầu xuân giúp bạn nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”… được đông đảo cán bộ, hội viên, tình nguyện viên, học sinh, sinh viên và nhân dân hưởng ứng. Trong 05 năm qua, Hội đã trao hơn 11 nghìn suất quà tết; trợ dưỡng thường xuyên 227 lượt người; trợ cấp đột xuất 1.567 lượt người; phối hợp với các nhà tài trợ trao 32 suất học bổng và 3 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây mới, sữa chữa 12 ngôi nhà; tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí cho 3.119 lượt gia đình chính sách, người già cô đơn, trẻ mồ côi, người tàn tật và nạn nhân chất độc da cam… Tổng giá trị hoạt động nhân đạo nhiệm kỳ qua đạt hơn 9,7 tỷ đồng, tăng 1,65 lần so với nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Chữ thập đỏ quận tiếp tục thực hiện tốt các phong trào, các cuộc vận động trong hoạt động nhân đạo, xây dựng Hội vững mạnh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của quận và đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương. Hội phấn đấu từ 90% trở lên Hội Chữ thập đỏ phường đạt 07 tiêu chí xây dựng tổ chức Hội vững mạnh; tỷ lệ kết nạp hội viên tăng từ 15% trở lên so với nhiệm kỳ trước. Hằng năm, 100% Hội Chữ thập đỏ các phường thực hiện đạt chỉ tiêu các phong trào, các cuộc vận động của Hội, triển khai thực hiện có hiệu quả “Tháng nhân đạo” thông qua các hình thức thiết thực, phù hợp với đặc thù của địa phương, đơn vị. Hội phối hợp tổ chức các đợt khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí; tư vấn chăm sóc sức khỏe, tổ chức tốt các hoạt động sơ cấp cứu dựa vào cộng đồng cho trên 2.500 lượt cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ và các đối tượng khác. 100% các phường thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện, phấn đấu hoàn thành và vượt chỉ tiêu được giao.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ quận khóa VI gồm 25 ủy viên; bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Hội Chữ thập đỏ thành phố nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 12 thành viên.

 Ban chấp hành Hội Chữ  thập đỏ quận khóa VI nhiệm kỳ 2022 - 2027 ra mắt

Nhân dịp này, các tập thể vá cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào chữ thập đỏ nhiệm kỳ 2016 - 2022 được các cấp biểu dương, khen thưởng./.

 

Thúy Duân

 

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Trong năm: 0