image banner
Hội nghị Tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi Nghị định số 78 của Chính phủ
 Sáng ngày 28/7, Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi Nghị định số 78 của Chính phủ.

     Sáng ngày 28/7, Ủy ban nhân dân quận tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai chính sách tín dụng ưu đãi Nghị định số 78 của Chính phủ. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Ngọc Tuất – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thành phố; Bùi Thị Giao Hưởng – Phó Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội thành phố. Về phía quận có các đồng chí: Nguyễn Thị Thuyên – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận; Phạm Thị Phượng – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân quận, Trưởng Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội.

Quang cảnh Hội nghị Tổng kết

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Sau gần 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn quận đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận. Từ năm 2003 với 2 chương trình tín dụng là chương trình cho vay hộ nghèo và giải quyết việc làm. Đến nay, trên địa bàn quận đang triển khai cho vay 10 chương trình tín dụng chính sách. Phương thức cho vay chủ yếu tại Ngân hàng Chính sách xã hội là cho vay trực tiếp có ủy thác một số nội dung công việc thông qua các tổ chức chính trị - xã hội gồm: Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tổng dư nợ cho vay ủy thác qua các Hội đoàn thể đến hết tháng 6/2022 là 159 tỷ 606 triệu đồng, chiếm 99,5% tổng dư nợ các chương trình tín dụng của quận Kiến An quản lý với 3.437 khách hàng còn dư nợ thông qua 88 tổ Tiết kiệm và vay vốn. Trong những năm qua, thực hiện tín dụng chính sách theo Nghị định số 78 của Chính phủ, quận đã tập trung nguồn lực tín dụng qua Ngân hàng Chính sách xã hội cho vay được 27.698 lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác với doanh số cho vay đạt 634 tỷ 548 triệu đồng. Nhờ vốn tín dụng chính sách đã giúp 2.161 hộ thoát nghèo và tạo điều kiện cho 6.516 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo có vốn đầu tư phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện được cuộc sống; đồng thời tạo việc làm mới và duy trì việc làm cho 5.195 lao động tại chỗ. Cùng với đó đã hỗ trợ cho 938 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn để chi phí học tập; tạo điều kiện cho 14 hộ nghèo được vay vốn để xây mới và sửa chữa 14 ngôi nhà, hỗ trợ các nhu cầu thiết yếu của người dân về đời sống sinh hoạt, góp phần ổn định kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội tại địa phương. Đến cuối năm 2020, quận không còn hộ nghèo theo chuẩn giai đoạn 2016-2020. Theo chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021-2025, toàn quận còn 195 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,59%; 602 hộ cận nghèo chiếm tỷ lệ 1,81% tổng số hộ dân trên địa bàn quận.

Đồng chí Lê Thị Vy – Giám đốc Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH quận báo cáo tại Hội nghị

Từ nay đến năm 2030, quận sẽ tập trung nguồn lực và chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn quận theo chủ trương, định hướng của Chính phủ, của thành phố trong từng giai đoạn. Phát triển Ngân hàng Chính sách xã hội theo hướng ổn định, bền vững, bảo đảm thực hiện tốt chính sách tín dụng của Đảng, Chính phủ, phát triển các sản phẩm dịch vụ hỗ trợ ngày càng có hiệu quả hơn cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Đảm bảo cung cấp dịch vụ tới 100% người nghèo và các đối tượng chính sách đủ điều kiện và có nhu cầu vay vốn, góp phần thực hiện thành công Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, phát triển sản xuất kinh doanh dịch vụ, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân trên địa bàn quận trong các năm tiếp theo. Tăng trưởng dư nợ bình quân hàng năm 8 - 10%, tỷ lệ thu lãi đạt trên 98%, hiệu suất sử dụng vốn đạt 99%, tỷ lệ nợ xấu dưới 0,1%. Đảm bảo chất lượng hoạt động của các Tổ Tiết kiệm và Vay vốn trên địa bàn để chuyển tải kịp thời có hiệu quả, chất lượng vốn tín dụng chính sách xã hội đến các đối tượng thụ hưởng, phấn đấu không để phát sinh Tổ xếp loại trung bình, Tổ xếp loại yếu, Tổ hoạt động không hiệu quả trên địa bàn.

 Đồng chí Phạm Thị Phượng – Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận phát biểu tại Hội nghị

Tại hội nghị, 2 tập thể và 5 cá nhân vinh dự được nhận giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam. Ủy ban nhân dân quận tặng giấy khen cho 10 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác theo Nghị định số 78 của Chính phủ giai đoạn 2002 - 2022./.

Các tập thể và các nhân tiêu biểu nhận giấy khen của Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam

 UBND quận tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong triển khai thực hiện Nghị định số 78 của Chính phủ giai đoạn 2002 - 2022

Thúy Duân

Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
TIN MỚI NHẤT
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Trong tháng: 0
  • Trong năm: 0