Chuyên đề cấp quận môn Khoa học tự nhiên và môn Lịch sử - Địa lý lớp 9 trường THCS Đồng Hoà
Sáng ngày 10/10, phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức chuyên đề cấp quận môn Khoa học tự nhiên và môn Lịch sử - Địa lý lớp 9 trường THCS Đồng Hoà. Tham dự có giáo viên cốt cán môn Địa lý trong Hội đồng bộ môn của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo quận; đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên dạy môn Lịch sử - Địa lý lớp 9 và môn Khoa học tự nhiên lớp 9 năm học 2024-2025 các trường THCS.

Quang cảnh chuyên đề môn Lịch sử - Địa lý lớp 9 trường THCS Đồng Hoà

Các đại biểu tham dự
Cô Ngô Diệu Hương và các em học sinh lớp 9A2 trường THCS Đồng Hòa thực hiện chuyên đề “Dạy học môn Lịch sử và Địa lý lớp 9 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh” thông qua tiết dạy minh họa: Bài 7, tiết 9 “Công nghiệp”.




Cô Ngô Diệu Hương và các em học sinh lớp 9A2 thực hiện chuyên đề “Dạy học môn Lịch sử và Địa lý lớp 9 theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh”
Giáo viên đã sử dụng các phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá như dạy phần mềm trắc nghiệm trực tuyến, phương pháp dạy học tích cực theo dự án, kĩ thuật “chia sẻ nhóm”, kĩ thuật “dự án”... Qua đó, nhằm phát huy năng lực của học sinh, đó là: năng lực tự học, hợp tác, giao tiếp, phản biện; đồng thời biết phân tích, khai thác kiến thức trong sách giáo khoa cũng như trên bản đồ, sơ đồ và trên mạng internet phục vụ cho bài học; hiểu được các nhân tố có vai trò quan trọng ảnh hưởng đến sự phát triển và phân bố công nghiệp.

Quang cảnh chuyên đề môn Khoa học tự nhiên lớp 9 trường THCS Đồng Hoà

Các đại biểu tham dự
Chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin và STEM dạy học phát triển phẩm chất năng lực học sinh môn Khoa học tự nhiên 9 qua bài Ôn tập: Chủ đề cơ năng” do thầy giáo Tô Thành Vương và các em học sinh lớp 9A1 trường THCS Đồng Hoà thực hiện.




Thầy giáo Tô Thành Vương và các em học sinh lớp 9A1 trường THCS Đồng Hoà thực hiện chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin và STEM dạy học phát triển phẩm chất năng lực học sinh môn Khoa học tự nhiên 9
Với 3 hoạt động chính: khởi động; luyện tập và góc sáng tạo Stem tái chế, giáo viên đã vận dụng linh hoạt, sáng tạo các hình thức dạy học với việc áp dụng các công cụ, thiết bị dạy học tiên tiến hiện nay như: công nghệ AI, phần mềm capcut, trò chơi trực tuyến Quizizz, google biểu mẫu, trang tính tạo sự hào hứng cho học sinh khi tham gia vào các nhiệm vụ học tập. Ngoài việc tiếp thu, vận dụng các kiến thức làm các dạng bài tập trắc nghiệm thi vào lớp 10 thì các em còn biết vận dụng, ứng dụng các kiến thức vào thực tế thông qua việc chế tạo xe thế năng từ các nguyên vật liệu tái chế.

Hội nghị thảo luận sau chuyên đề môn Lịch sử - Địa lý lớp 9

Đồng chí Trần Thị Tuyết – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phát biểu tại hội nghị thảo luận


Các ý kiến phát biểu thảo luận
Ngay sau chuyên đề diễn ra hội nghị thảo luận, trao đổi về những nội dung liên quan đến bài dạy môn Khoa học tự nhiên và môn Lịch sử - Địa lý lớp 9 với mục tiêu hướng đến là tiếp tục thực hiện giảng dạy tốt hơn hai môn học này, đồng thời trang bị các kiến thức tốt nhất cho các em học sinh để bước vào kỳ thi lớp 10 THPT đạt kết quả cao.

Hội nghị thảo luận sau chuyên đề môn Khoa học tự nhiên lớp 9

Đồng chí Đỗ Đức Thiện – Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận phát biểu tại hội nghị thảo luận

Ý kiến phát biểu thảo luận của đại biểu tham dự

Cô giáo Nguyễn Thị Ngọc Hà – cốt cán môn Địa lý trong Hội đồng bộ môn của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố hướng dẫn một số nội dung liên quan đến công tác ôn thi vào lớp 10 môn Lịch sử - Địa lý
Sau hội nghị thảo luận, giáo viên cốt cán môn Địa lý trong Hội đồng bộ môn của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố hướng dẫn Ban Giám hiệu, giáo viên dạy môn Lịch sử - Địa lý lớp 9 các trường THCS một số điểm mới trong công tác ôn thi vào lớp 10 và bồi dưỡng học sinh giỏi, kỹ thuật biên soạn câu hỏi trắc nghiệm, phương pháp ôn tập học học sinh.