image banner
Trường THCS Trần Phú thực hiện chuyên đề cấp thành phốmôn Toán 9: Dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh qua tiết Đại số

Sáng ngày 12/11, trường THCS Trần Phú thực hiện chuyên đề cấp thành phố môn Toán 9: Dạy học theo định hướng phát triển phẩm chất năng lực học sinh qua tiết Đại số “Bài tập cuối chương II”. Dự chuyên đề có đồng chí Đỗ Thị Hoà – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố. Cùng dự có lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục Trung học (Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố); lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện phụ trách cấp THCS; Hiệu trưởng, Tổ trưởng tổ Khoa học tự nhiên, giáo viên dạy môn Toán 9 các trường THCS của quận Kiến An; đại diện giáo viên dạy môn Toán các quận, huyện trên địa bàn thành phố

Quang cảnh chuyên đề

Các đại biểu dự chuyên đề

Đồng chí Đỗ Thị Hoà – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tặng hoa cô giáo Phạm Thị Huyền 

Nhà giáo Nguyễn Thị Thúy Hường – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS Trần Phú báo cáo đề dẫn chuyên đề

          Cô giáo Phạm Thị Huyền và các em học sinh lớp 9A1, trường THCS Trần Phú thực hiện tiết Đại số “Bài tập cuối chương II”. Tiến trình dạy học được thiết kế qua trò chơi “Đường lên đỉnh Olympia” với các phần thi: khởi động, vượt chướng ngại vật, tăng tốc và về đích. 

Cô giáo Phạm Thị Huyền và các em học sinh lớp 9A1, trường THCS Trần Phú thực hiện tiết Đại số “Bài tập cuối chương II”

          Qua tiết dạy, giúp học sinh củng cố kiến thức về bất đẳng thức, bất phương trình bậc nhất một ẩn, vận dụng tính chất của bất đẳng thức vào các bài tập, rèn kỹ năng giải phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn, bất phương trình bậc nhất một ẩn và bài toán thực tế liên quan đến bất phương trình bậc nhất một ẩn, phương trình quy về phương trình bậc nhất một ẩn nhằm phát triển kỹ năng giải toán và tư duy logic. Đồng thời, phát triển các phẩm chất chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm; phát triển các năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo, các năng lực đặc thù: tư duy và lập luận toán học, giao tiếp toán học; mô hình hóa toán học; giải quyết vấn đề toán học  cho học sinh. Trong tiết học có áp dụng các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực, hiện đại, hình thức tổ chức linh hoạt, ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số trong giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh nhằm phát huy tối đa tinh thần tự học và sáng tạo của các em.

 Quang cảnh hội nghị thảo luận sau tiết dạy chuyên đề

Các ý kiến phát biểu thảo luận 

          Ngay sau tiết dạy chuyên đề đã diễn ra nội dung thảo luận với sự tham gia của lãnh đạo, chuyên viên phòng Trung học (Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố); lãnh đạo, chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện; cán bộ quản lý, giáo viên các trường THCS nhằm chia sẻ, đưa ra những giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy môn Toán 9 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.  

 

 

Tuyết Trinh
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement 
image advertisement
image advertisement  
TIN MỚI NHẤT
Thăm dò ý kiến
Đánh giá Cổng TTĐT Kiến An
  • Bình chọn Xem kết quả
    • Đang online: 0
    • Hôm nay: 1
    • Trong tuần: 0
    • Trong tháng: 0
    • Trong năm: 0