Trường THCS Nam Hà tổ chức chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ AI và thiết bị số trong dạy học hình học 7”
Chiều ngày 23/10/2025, Trường THCS Nam Hà tổ chức chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ AI và thiết bị số trong dạy học Hình học 7 nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh”. Tham dự chuyên đề có đại diện Phòng Văn hóa – Xã hội phường; Ban giám hiệu, Tổ trưởng chuyên môn, Giáo viên giảng dạy môn Toán 7 các trường THCS trên địa bàn phường; Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 7A1.

Trường THCS Nam Hà tổ chức chuyên đề chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ AI và thiết bị số trong dạy học hình học 7”

Các đại biểu tham dự chuyên đề
Chuyên đề do cô giáo Đỗ Khánh Linh (trường THCS Nam Hà) thực hiện với bài “Luyện tập: Trường hợp bằng nhau thứ nhất của hai tam giác”. Ngay từ phần khởi động, không khí lớp học trở nên sôi nổi khi học sinh tham gia trò chơi trắc nghiệm trực tuyến trên Kahoot để nhận biết các yếu tố tương ứng của hai tam giác bằng nhau. Các em sử dụng điện thoại thông minh để trả lời nhanh, kết quả được hiển thị trực tiếp trên màn hình, tạo hứng thú và tinh thần thi đua học tập. Tiếp đến ở hoạt động luyện tập, học sinh được chia nhóm sử dụng iMindMap, Xmind và ChatGPT để vẽ sơ đồ tư duy tổng hợp kiến thức về chủ đề “Hai tam giác bằng nhau”. Với sự hỗ trợ của công nghệ AI, các em phát huy khả năng tư duy hệ thống, sắp xếp nội dung logic, đồng thời rèn luyện kỹ năng trình bày, phản biện và hợp tác nhóm.



Cô giáo Đỗ Khánh Linh (trường THCS Nam Hà) thực hiện tiết dạy chuyên đề
Trong phần tăng tốc, giáo viên sử dụng Padlet và Zalo để giao bài, nhận bài, hướng dẫn học sinh đăng tải sản phẩm học tập của nhóm lên không gian trực tuyến; đồng thời phản hồi, nhận xét ngay trên hệ thống giúp học sinh điều chỉnh cách làm, củng cố kiến thức và học hỏi lẫn nhau. Đặc biệt, ở hoạt động về đích, học sinh hoàn thành phiếu trắc nghiệm củng cố kiến thức và sử dụng phần mềm QM chấm trắc nghiệm 2025 để tự động chấm bài cho nhóm. Qua đó, các em được trải nghiệm quy trình học, kiểm tra, đánh giá hoàn chỉnh bằng công nghệ số, rèn luyện tính chủ động, chính xác và tự học.




Một số hoạt động của tiết dạy chuyên đề
Thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo (AI) và thiết bị số, bài học không chỉ giúp học sinh củng cố kiến thức Hình học mà còn phát triển năng lực tư duy toán học, giải quyết vấn đề, sáng tạo và sử dụng công nghệ hiệu quả, những phẩm chất cần thiết của công dân thời đại số.

Hội nghị thảo luận sau chuyên đề



Các ý kiến phát biểu thảo luận
Chuyên đề “Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ AI và thiết bị số trong dạy học Hình học 7” của trường THCS Nam Hà đã khẳng định tính hiệu quả của việc ứng dụng chuyển đổi số trong dạy học, góp phần đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, hướng tới xây dựng môi trường học tập thông minh, linh hoạt và hiện đại, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.