Đoàn Giám sát theo Quyết định số 07/QĐ-HĐND của Hội đồng nhân dân phường giám sát kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường

Sáng ngày 20/9/2025, Đoàn Giám sát theo Quyết định số 07/QĐ-HĐND ngày 28/8/2025 của Hội đồng nhân dân phường giám sát kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường. Đồng chí Nguyễn Tiến Thọ - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn Giám sát chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có đồng chí Trần Thị Phương – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường; lãnh đạo Văn phòng HĐND và UBND phường; lãnh đạo Ban Quản lý khu vực Kiến An. 

Quang cảnh buổi làm việc

Đồng chí Nguyễn Tiến Thọ - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn Giám sát chủ trì buổi làm việc 

Các đại biểu tham dự 

Đồng chí Trần Cao Cường – Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công phường

 Trung tâm Phục vụ hành chính công phường được thành lập từ ngày 01/7/2025. Đội ngũ cán bộ, công chức cơ bản đảm bảo theo Đề án vị trí việc làm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị được quan tâm đầu tư, đáp ứng các điều kiện cần thiết phục vụ công dân đến giao dịch. Về kết quả thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; kết nối phần mềm một cửa điện tử; từ ngày 01/7/2025 đến ngày 12/9/2025, Trung tâm đã tiếp nhận, giải quyết 1.044/1.142 hồ sơ toàn trình mức độ 4 và 608/669 hồ sơ một phần mức độ 4. Số lượng hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả trước hạn, đúng hạn chiếm tỷ lệ cao (chiếm 99,86% so với tổng số hồ sơ tiếp nhận và chiếm 99,36% so với tổng số hồ sơ trực tuyến). Trung tâm cũng đã tiếp 9.865 lượt công dân, đồng thời tiếp nhận và xử lý 04/08 phản ánh, kiến nghị qua cổng dịch vụ công quốc gia (các phản ánh còn lại đang trong hạn xử lý). Mô hình “Trung tâm phục vụ hành chính công thân thiện vì Nhân dân phục vụ” được xây dựng, duy trì hoạt động hiệu quả.

Các ý kiến phát biểu của thành viên Đoàn Giám sát 

Bên cạnh kết quả đạt được, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường vẫn còn một số khó khăn như thiếu nhân lực chuyên môn công nghệ thông tin; hệ thống tra cứu hồ sơ trực tuyến đôi khi nghẽn mạng; người dân, nhất là người cao tuổi, chưa quen sử dụng dịch vụ công trực tuyến, khả năng tự nộp hồ sơ và tra cứu còn hạn chế…

Các ý kiến phát biểu của công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công phường 

Trung tâm Phục vụ hành chính công phường kiến nghị HĐND và UBND phường quan tâm về cơ chế, nhân sự, kinh phí, hạ tầng công nghệ; đồng thời đề nghị các phòng, ban chuyên môn phối hợp xử lý hồ sơ đúng hạn, có đầy đủ các phiếu theo yêu cầu của hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố Hải Phòng.

Đồng chí Trần Thị Phương – Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chủ tịch UBND phường, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công phường phát biểu ý kiến tại buổi làm việc 

Sau khi nghe các ý kiến góp ý của thành viên Đoàn Giám sát và ý kiến trao đổi của cán bộ, công chức Trung tâm Phục vụ hành chính công phường, đồng chí Nguyễn Tiến Thọ - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn Giám sát đã phát biểu kết luận. Đồng chí đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, công chức Trung tâm trong thời gian qua đã khắc phục khó khăn để đạt được những kết quả khích lệ. 

Đồng chí Nguyễn Tiến Thọ - Uỷ viên Ban Thường vụ Đảng uỷ, Phó Chủ tịch HĐND phường, Trưởng đoàn Giám sát phát biểu kết luận buổi làm việc 

Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND phường đề nghị Trung tâm Phục vụ hành chính công phường tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đến Nhân dân về hoạt động của Trung tâm cũng như các danh mục thủ tục hành chính, quy trình giải quyết thủ tục hành chính và các nội dung liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính; xây dựng quy chế phối hợp, đồng thời phối hợp với các phòng chuyên môn đảm bảo các điều kiện, cũng như thực hiện tốt việc giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân; rà soát, kiến nghị cấp có thẩm quyền về cơ sở vật chất của Trung tâm; bố trí trang thiết bị làm việc hợp lý, quan tâm công tác phòng cháy chữa cháy; quản lý tốt hồ sơ tài liệu, tài sản công phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương. Bên cạnh đó, lãnh đạo Trung tâm và các phòng liên quan làm tốt công tác quản lý công chức; có kế hoạch kiểm tra, giám sát nội bộ, đánh giá hiệu quả công việc của công chức, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót. Đồng chí cũng đề nghị cán bộ, công chức Trung tâm tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của phường. 

btv kienan
QR Code
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0