Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kiến An sau 01 tháng hoạt động: Tận tâm phục vụ Nhân dân

 Ngày 01/7/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kiến An chính thức vận hành phục vụ nhân dân trên địa bàn phường đến làm các thủ tục hành chính sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Cơ sở vật chất, trang thiết bị tại Trung tâm được đầu tư đồng bộ, hiện đại gồm: 13 máy tính, 09 máy in và scan số hoá hồ sơ cho công chức, 01 in và 02 máy scan phục vụ công dân, 01 máy gọi số tự động, 01 máy tra cứu hồ sơ, 08 máy đánh giá độ hài lòng, 4 tivi. Việc kết nối đường truyền, ứng dụng công nghệ thông tin đảm bảo liên thông trong quá trình vận hành và giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Đội ngũ cán bộ, công chức tại các quầy tiếp nhận và trả kết quả thực hiện nhiệm vụ với thái độ tận tình, thân thiện, chuyên nghiệp. Tại Trung tâm đã công khai thủ tục, quy trình tiếp nhận, cán bộ xử lý, mức phí – lệ phí; đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến, số hóa hồ sơ, giảm thời gian – chi phí cho người dân. Bên cạnh đó, mô hình “Trung tâm hành chính công phường Kiến An thân thiện vì nhân dân phục vụ” được xây dựng với tiêu chí 5 biết (biết nghe dân nói, biết nói dân hiểu, biết làm dân tin, biết xin lỗi, biết cảm ơn) và 3 thể hiện (tôn trọng, văn minh, gần gũi). 

Một số hình ảnh tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kiến An trong tháng 7 

          Sau 01 tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ hành chính công phường đã tiếp nhận 3.511 hồ sơ thủ tục hành chính, trong đó: tiếp nhận trực tiếp 2.998 hồ sơ lĩnh vực chứng thực bản sao từ bản chính và tiếp nhận trực tuyến 513 hồ sơ về lĩnh vực người có công, Bảo trợ xã hội, Giáo dục trung học, thành lập và hoạt động doanh nghiệp (hộ kinh doanh), hộ tịch, đất đai, xây dựng. Trung tâm đã trả kết quả 3.340 hồ sơ. Toàn bộ hồ sơ đã được số hóa và lưu kho điện tử. 

     Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Kiến An - nơi làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, thân thiện, gần gũi, lắng nghe và luôn đồng hành cùng Nhân dân. Sự hài lòng của người dân không chỉ phản ánh sự thành công trong cải cách hành chính mà còn góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa chính quyền và Nhân dân – yếu tố cốt lõi để xây dựng một nền hành chính hiện đại, phục vụ, vì dân và do dân. 

btv kienan
QR Code
Tin liên quan
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0