TRUNG TÂM  HÀNH CHÍNH CÔNG PHƯỜNG KIẾN AN THÂN THIỆN VÌ NHÂN DÂN PHỤC VỤ

Ngay từ ngày 1/7/2025 khi vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, Đảng ủy phường Kiến An đã chỉ đạo UBND phường thành lập mô hình Trung tâm hành chính công thân thiện, vì Nhân dân phục vụ. 

Đây là yêu cầu cấp thiết trong tiến trình cải cách hành chính hiện nay nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp; là bước đi cụ thể hiện thực hóa phương châm “lấy người dân làm trung tâm”. Đồng thời thể hiện quyết tâm của cấp ủy, chính quyền phường trong việc đổi mới tư duy phục vụ, nâng cao chất lượng dịch vụ công; thiết lập, củng cố và phát triển mối quan hệ giữa chính quyền và nhân dân ngày càng tốt đẹp hơn. Đội ngũ cán bộ, công chức của trung tâm có thái độ tôn trọng, ân cần và niềm nở với nhân dân; lắng nghe và chia sẻ góp ý của nhân dân với chính quyền; không hách dịch, cửa quyền, không quan liêu trong giải quyết công việc của nhân dân.

Trung tâm Hành chính công phường Kiến An phấn đấu trở thành nơi làm việc chuyên nghiệp, hiện đại, minh bạch, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và đặc biệt là thân thiện, gần gũi, lắng nghe và đồng hành cùng Nhân dân. Sự hài lòng của người dân không chỉ phản ánh sự thành công trong cải cách hành chính mà còn góp phần củng cố mối quan hệ gắn bó giữa chính quyền và Nhân dân – yếu tố cốt lõi để xây dựng một nền hành chính hiện đại, phục vụ, vì dân và do dân. 

Trung tâm hành chính công phường và đoàn viên thanh niên phường hướng dẫn người dân đến làm thủ tục hành chính

Bộ tiêu chí của mô hình Trung tâm hành chính công phường Kiến An thân thiện vì nhân dân phục vụ

 

5 BIẾT

Biết nghe dân nói: Cán bộ, công chức lắng nghe ý kiến, phản hồi và góp ý của người dân một cách cẩn thận và nghiêm túc.

Biết nói dân hiểu: Giao tiếp rõ ràng, dễ hiểu, giải thích các quy định, thủ tục hành chính một cách minh bạch để người dân nắm bắt.

Biết làm dân tin: Hành động và giải quyết công việc một cách hiệu quả, đúng quy định, tạo dựng niềm tin và sự tín nhiệm nơi người dân.

Biết xin lỗi: Sẵn sàng nhận trách nhiệm và xin lỗi khi có sai sót hoặc chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân.

Biết cảm ơn: Thể hiện sự trân trọng đối với sự đóng góp, phản hồi và hợp tác của người dân.

 3 THỂ HIỆN

 

Tôn trọng: Giao tiếp và ứng xử với người dân trên tinh thần tôn trọng, coi trọng ý kiến và quyền lợi của họ.

Văn minh: Thực hiện các quy tắc ứng xử văn minh, lịch sự trong mọi tình huống, kể cả trong giải quyết thủ tục hành chính.

Gần gũi: Xây dựng thái độ thân thiện, sẵn sàng giúp đỡ, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người dân khi tiếp cận và làm việc với cơ quan hành chính. 

btv kienan
QR Code
Tin liên quan
1 2 
image advertisement
image advertisement
Tin mới
Thư viện ảnh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0